5 ซุปเปอร์ฟูดส์ที่สาว ๆ ขาดไม่ได้

 
5 ซุปเปอร์ฟูดส์ที่สาว ๆ ขาดไม่ได้


          วันนี้จัดเมนูสุขภาพมาฝากสาว ๆ เพื่อเอาไว้ดูแลสุขภาพ และป้องกันโรคเสี่ยงที่เป็นกันในหมู่ผู้หญิงเรา เมื่ออายุอานามมากขึ้น ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

          The image “http://www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. 1. โยเกิร์ตไขมันต่ำรสธรรมชาติ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม และการติดเชื้อในช่องคลอด นอกจากนี้ยังมีแคลเซียมสูงป้องกันปัญหากระดูกพรุนได้ด้วย

          กินมากแค่ไหน รับประทานสัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง

          The image “http://www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. 2. ปลาที่มีไขมัน ปลาที่มีไขมัน เช่น ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาซาร์ดีน มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยป้องกันโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ โรคเอสแอลอี ซึ่งพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

          กินมากแค่ไหน รับประทานสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

          The image “http://www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. 3. ถั่ว ทั้งถั่วที่กินได้ทั้งฝัก เช่น ถั่วแขก ถั่วพู ถั่วฝักยาว และถั่วเมล็ดรูปไต เช่น ถั่วดำ ถั่วแดง มีไฟเบอร์สูง มีสารที่มีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์โปรติเอส ซึ่งช่วยป้องกันและลดการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยป้องกันมะเร็งเต้านม ที่สำคัญส่งผลดีต่อฮอร์โมนเพศหญิง

          กินมากแค่ไหน รับประทานสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

          The image “http://www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. 4. มะเขือเทศ แตงโม มีสารไลโคปีน ช่วยป้องกันมะเร็งเต้านม มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ทำให้ดูอ่อนเยาว์ เพราะช่วยป้องกันผิวไม่ให้ถูกรังสีอัลตร้าไวโอเลตทำลาย

          กินมากแค่ไหน รับประทานสัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง

          The image “http://www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. 5. เบอร์รี่ เบอร์รี่ เช่น บลูเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ มีแอนโตไซแอนส์ (anthocyans) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการซ่อมแซมเซลล์ในร่างกายของเรา นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่ยืนยันว่า ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งหลายชนิด ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งระบบทางเดินอาหาร

          กินมากแค่ไหน รับประทานสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง

          อยากเป็นสาวสวยสุขภาพดี ต้องดูแลตั้งแต่วันนี้นะคะ




Tag : อาหารเพื่อสุขภาพ ที่สาว ๆ ขาดไม่ได้
เมื่อ : 27 ต.ค. 52 18:26:40
ที่มา: www.kapook.com
โดย : kura