6 ขั้นตอน บริหารใบหน้าอย่างไร ให้ดูน่ามอง

 
6 ขั้นตอน บริหารใบหน้าอย่างไร ให้ดูน่ามอง

  เอาล่ะค่ะ สาว ๆ... คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสียทองมากมายไปกับการทำเบเบี้เฟซหรือซื้อครีมบำรุงผิวหน้าแบรนด์เนมอีกต่อไป เพราะวันนี้เนเน่มีวิธีออกกำลังกายเสริมความแข็งแรงบนใบหน้าให้เรียบเนียน สดใสจนหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ต้องเหลียวมองไม่เชื่อเหรอ...ลองทำตาม 6 คำแนะนำดี ๆ จากกูรูความงาม ที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์บนใบหน้าให้คุณได้ง่ายๆ สวยแบบนี้ล่ะ อินสุด ๆ

          แครอล แมกจิโอ ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวพรรณกล่าวไว้ในหนังสือติดอันดับขายดีของเธอที่ชื่อ The New Facercise ว่าคนเราเมื่ออายุมากขึ้น สิ่งต่อไปนี้ก็จะเกิดตามมา

            คิ้วตก เกิดจากการที่กล้ามเนื้อรอบดวงตาอ่อนแอลง จึงทำให้พื้นที่ได้คิ้วหย่อนยาน
           เปลือกตาหย่อน เป็นความจริงของชีวิตที่โชคร้ายที่การผ่าตัดเปลือกตาเป็นศัลยกรรมพลาสติกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับ 3
           แก้มตอบ กรรมพันธุ์ อายุ และแรงโน้มถ่วงเป็นตัวการร่วมที่ทำให้แก้มยุบและแบนลง
           จมูกโตผิดรูป เกิดร่องที่ข้างจมูก ไม่ต่างอะไรกับจมูกพิน็อกคิโอ จมูกของเราโตขึ้นเรื่อย ๆ
           รอยย่นที่ปาก เมื่ออายุมากขึ้น ผิวที่ปากและบริเวณรอบปากเริ่มบางและย่น ความเครียด การสูบบุหรี่ แสงแดด และการแสดงสีหน้าล้วนเป็นตัวการสำคัญ
          ขากรรไกรหย่อนยานและ/หรือคางสองชั้น กรามและคางเริ่มหย่อนยาน กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวสูญเสียความกระชับและแข็งแรง เมื่ออายุเข้าวัย 30
          ลำคอเหี่ยวย่น เกิดจากการถูกแดดมากเกินไปและ/หรือขาดการออกกำลังกาย รวมถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้น
แล้วอะไรคือทางแก้ที่แครอลแนะนำ เธอเชื่อว่าการออกกำลังกายที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อส่งผลโดยตรงกับกล้ามเนื้อใบหน้าจะช่วยคุณดูดีขึ้น ผิวหน้าเนียนเรียบในเวลาไม่นาน ริมฝีปากก็ยังอิ่มเอิบแดงระเรื่อ จมูกกลับเข้ารูปบริเวณขากรรไกรดูกระชับ ใบหน้าโดยรวมเปล่งปลั่ง สดใส

          ออกกำลังกายให้ใบหน้า

          ผู้เชี่ยวชาญหลายต่อหลายคนพยายามชี้ให้เราเห็นถึงประโยชน์ของการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้า

          "การกระชับกล้ามเนื้อใบหน้าเพื่อให้ใบหน้าได้รูปทำได้ง่ายๆ โดยการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าทุกวัน แล้วคุณจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างภายในระยะเวลาสั้นๆ" บาร์บารา เคอร์รี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะที่มีชื่อเสียงกล่าว

          บาร์ติ วาส นักบำบัดด้านความงามและสุขภาพชั้นนำเห็นด้วย เธอเชื่อว่าขณะที่เราไม่สามารถแก้ไขโครงสร้างกระดูก แต่เราทำให้กล้ามเนื้อใบหน้ากระชับแข็งแรงได้ "การบริหารกล้ามเนื้อไม่เพียงจะทำให้ใบหน้าตึงกระชับเปล่งปลั่ง และอ่อนเยาว์ แต่ยังช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นด้วย" เธอบอก "โดยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารเคมีแห่งความสุขตามธรรมชาติที่เรียกว่าเอนดอร์ฟินออกมา"

          ต่อไปนี้คือท่าบริหารที่ผู้เชี่ยวชาญเลือกสรรมาให้คุณได้ลองทำดู แต่ก็อย่าลืมบำรุงดูแลผิวร่วมด้วย เพราะการบริหารใบหน้าร่วมกับการดูแลถนอมผิวจะช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์ตลอดกาล

           1. ในหน้าเรียวขึ้น แครอล แมกจิโอแนะว่า :

           อ้าปากแล้วห่อริมฝีปากคร่อมฟันหน้าไว้
           ดึงมุมปากไปทางฟันหลังและห่อปากให้แน่น
           ทีนี้ให้นึกภาพซีกหน้าด้านข้างของคุณเคลื่อนช้าๆ ผ่านขากรรไกรขึ้นไปข้างบนศีรษะ
           พยายามดันพลังที่อยู่ในจิตนี้ไปตามใบหน้าด้านข้าง กระทั่งรู้สึกถึงความร้อนผ่าว ค้างไว้ในท่านี้ขณะนับ 1-30 จากนั้นทำตัวตามสบาย ทำซ้ำวันละ 2 ครั้ง

          2. กระชับคางและลำคอ แครอลแมกจิโอแนะนำว่า :

           นั่งตัวตรง เชิดคางสูง
           หุบปากให้สนิทและฉีกยิ้ม
           วางมือลงตรงฐานลำคอเหนือไหปลาร้าทั้งสองข้างแล้วดึงผิวหนังลำคอเบาๆ เอนศีรษะไปข้างหลังปล่อยคอตามสบาย คุณจะรู้สึกได้ว่ากล้ามเนื้อคางและลำคอถูกรั้ง
           เอนศีรษะกลับสู่จุดเดิม ทำท่านี้ 35 ครั้ง จะช่วยให้ลำคอกระชับไม่เหี่ยวย่น

          "การลดน้ำหนักก็ส่งผลเสียต่อผิวเช่นกัน หากคุณอายุ 40 ปีขึ้นไป และลดน้ำหนัก 6-12 กิโลกรัมขึ้นไป คุณจะเห็นรอยย่นที่คอของตัวเองอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับแรงโน้มถ่วงที่มีผลทำให้ผิวหย่อนยาน"

          3A. กระชับขากรรไกร 1. บาร์บารา เคอร์รี่แนะนำว่า :

           ฉีกยิ้มให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้คล้ายการแสยะยิ้ม
           หงายศีรษะไปด้านหลังขณะที่ยังฉีกยิ้มอยู่ ค่อยเปิดปากและปิดปากช้าๆ 3 ครั้ง รับรองเห็นผลและช่วยกระชับขากรรไกรไม่ให้หย่อนยาน

          3B. กระชับขากรรไกร 2. "บางคนไม่มีคางสองชั้น แต่มีแอ่งข้างลำคอและย่นตรงกลางที่เรียกว่า คอย่น" บาร์บารากล่าว "ต่อไปนี้คือสุดยอดวิธีบริหารขากรรไกรที่จะช่วยต่อสู้กับปัญหาดังกล่าว"

           นั่งตัวตรง หายใจเข้าลึกๆ ค่อย ๆ หงายศีรษะไปด้านหลัง
           ตอนนี้ให้หายใจออก ดึงริมฝีปากล่างขึ้นมาในทิศทางเดียวกับจมูก
           ทำท่านี้ค้างไว้นับ 1-5 กลับสู่ท่าเดิมและผ่อนคลาย
           ทำซ้ำ 3 ครั้ง

          4. กำจัดรอยย่นที่หน้าผาก "นี่คือวิธีออกกำลังกายหน้าผากที่ได้ผล" บาร์บาราบอก "ช่วยกำจัดรอยย่นที่เกิดจากความเครียด ทำให้หน้าผากเนียนเรียบ"

           หลับตาและหายใจเข้าลึกๆ ผ่อนคลายหน้าผากโดยทำคิ้วต่ำ ๆ
           เอามือข้างหนึ่งวางทับบนมืออีกข้าง เอานิ้วมือสอดเข้าหากัน ใช้ปลายนิ้วนวดเบา ๆ จากบนคิ้วขึ้นไปหาเนินผม
           หายใจเข้าลึกๆ ขณะหายใจออก ให้ใช้นิ้วค่อย ๆ นวดคลึงตามรอยย่นจากกลางหน้าผากออกไปหาขมับ
           ทำซ้ำช้าๆ 7 ครั้ง

          5. กระชับแก้ม "วิธีบริหารด้วยการยิ้มจะช่วยยกกระชับแก้มและช่วยยกมุมปากขึ้น" บาร์ติกล่าวไว้ในหนังสือ Bharti Vyas’s Fabulous ของเธอ

           ฉีกยิ้มกว้างๆ พยายามฝืนตัวเองให้ฉีกยิ้มกว้างออกไปอีกกระทั่งคิ้วเลิกสูงขึ้น
           ใช้ปลายนิ้วดึงมุมปากทั้งสองข้างขึ้นไปทางใบหู
           ผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้า
           ทำซ้ำ 10 ครั้ง

          6. กระชับเปลือกตาหย่อนยาน

           ท่านี้ทำได้ทั้งตอนนั่งหรือนอนราบ
           วางนิ้วชี้ทั้งสองกดบนหน้าผากบริเวณเหนือคิ้ว
           ขณะทำให้เลิกคิ้วขึ้น จากนั้นลดคิ้วลง ทำซ้ำ 10 ครั้ง
           จากนั้นให้เลิกคิ้วขึ้นค้างไว้ ขณะที่นิ้วชี้ทั้งสองก็ยังกดบนหน้าผากอยู่ ทำค้างไว้นับ 1-30 จากนั้นลดคิ้วลงและเอามือออก ใช้นิ้วนวดวนบริเวณหน้าผากเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ




Tag : เคล็ดลับผมสวย ด้วย 6 ขั้นตอน บริหารใบหน้า ให้ น่ามอง
เมื่อ : 17 พ.ย. 52 11:04:29
ที่มา: www.kapook.com
โดย : kura